14/11/2022
Từ ngày 16-19⁄11⁄2022, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 (Vietnam Food Expo 2022) sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh). Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông thủy sản tại Việt Nam, do Bộ Công Thương chủ trì giao Cục Xúc tiến thương mại trực ...
|
09/11/2022
Thương vụ Việt Nam tại Algeria giới thiệu khách hàng Algeria có nhu cầu mua bao bì.
|
09/11/2022
Doanh nghiệp Hà Lan chuyên cung cấp những sản phẩm bảo vệ đầu gối cho người tiêu dùng cuối trong các lĩnh vực bao gồm xây dựng, làm vườn, thi công lắp đặt thiết bị…đang tìm kiếm nhà cung cấp tại Việt Nam.
|
08/11/2022
Theo số liệu thống kê từ Cơ quan Hải quan Nhật Bản, trị giá nhập khẩu chủng loại trái chuối (HS 0803) của Nhật Bản trong 8 tháng đầu năm 2022 đạt 728,7 nghìn tấn, trị giá 80,2 tỷ Yên (tương đương 539,3 triệu USD), giảm 3,3% về lượng nhưng tăng 4,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Giá chuối nhập khẩu bình quân đạt 110 nghìn Yên⁄tấn, tăng 8,5% so với ...
|
29/09/2022
Thương vụ Việt Nam tại Canada nhận được yêu cầu kết nối của một số các doanh nghiệp Canada trong các lĩnh vực ngành hàng như sau:
|
07/09/2022
Các ngày 02⁄9 và 06⁄9⁄2022, Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đối tác tổ chức Tết Trung thu Việt Nam trên 2 hệ thống phân phối của Pháp là Carrefour và E.Leclerc, cũng như ra mắt gạo Việt Nam lần đầu tiên lên kệ các đại siêu thị tại thị trường này.
|
04/07/2022
Sau các hoạt động xúc tiến, và cam kết của Thương vụ trong việc quảng bá, vải Việt Nam đang cấp tập đến Autralia với chất lượng cao, được kiểm tra thông quan theo tiêu chuẩn khắt khe của nước này.
|
16/06/2022
Theo Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Việt Nam đã đề nghị Tổng cục Hải quan Trung Quốc hoàn thiện các thủ tục để ký kết Nghị định thư cho phép xuất khẩu trái sầu riêng. Hiện nay, tất cả hồ sơ kỹ thuật, cả nội dung tiếng Anh, tiếng Việt của Nghị định thư này đã được phía Việt Nam hoàn tất và gửi đi Trung Quốc, ...
|
06/06/2022
Khi những trái vải thiều bắt đầu vào mùa thu hoạch chính thì những lô hàng vải sớm đầu tiên của tỉnh Bắc Giang và Hải Dương bằng đường hàng không đã cập cảng Nhật Bản. Từ cách đây nhiều tháng, các doanh nghiệp nhập khẩu của Nhật Bản đã trao đổi và thống nhất với các công ty xuất khẩu của Việt Nam về kế hoạch tiếp tục đưa trái vải tươi Việt Nam ...
|
27/05/2022
Bưởi da xanh sẽ là loại trái cây thứ 7 của Việt Nam vào thị trường Mỹ. Trong buổi làm việc mới đây tại Mỹ giữa Bộ NN&PTNT Việt Nam với Bộ Nông nghiệp Mỹ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ thông báo việc mở cửa cho quả bưởi của Việt Nam đang được thúc đẩy tích cực. Phía Mỹ đang lấy ý kiến công chúng và sẽ công bố trong thời gian sớm nhất. ...
|
25/05/2022
Đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều doanh nghiệp đăng ký thu mua vải thiều Bắc Giang; trong đó có nhiều thương nhân trong nước và các nước như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, các nước Đông Nam Á, EU,...
|
17/05/2022
Cơ quan Y tế và phúc lợi Đài Loan ngày 11⁄5⁄2022 đã ban hành Thông báo Quy định quản lý việc ghi nhãn mật ong đóng gói sẵn và các sản phẩm xi-rô của nó (Regulations Governing the Labeling of Prepackaged Honey and its Syrup Products).
|
09/02/2022
Nhật Bản là thị trường có nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ lớn các sản phẩm nông thủy sản – thực phẩm nước ngoài. Việt Nam được đánh giá là quốc gia có thế mạnh về những mặt hàng đó và có khả năng cung ứng tốt cho thị trường Nhật Bản.
|
24/01/2022
Trong năm 2021, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cơ quan Đại diện, Thương vụ triển khai liên tục các hoạt động xúc tiến thanh long, kết quả xuất khẩu thanh long sang Australia tăng trưởng hơn 14% so với năm 2020 bất chấp khó khăn về vận chuyển giữa hai nước do đại dịch Covid-19 gây ra.
|
18/01/2022
200 tấn mít đông lạnh loại 1, tương đương 1000 tấn mít nguyên liệu đã được các nhà nhập khẩu, chủ lực là Công ty VINREC Australia, đăng ký tham gia chương trình xúc tiến do Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức.
|
10/01/2022
Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Thương vụ và hãng Hàng không quốc gia Việt Nam lần đầu tiên chính thức triển khai xây dựng thương hiệu quả bơ đông lạnh Việt Nam tại Australia. Mặc dù Australia là quốc gia sản xuất, xuất khẩu quả bơ, quả bơ Việt Nam vẫn có cơ hội tại thị trường này nếu các doanh nghiệp quyết tâm và có chiến lược thị trường cụ thể.
|
29/10/2021
Dừa sáp Trà Vinh lần đầu tiên xuất khẩu bằng máy bay sang Úc với số lượng lớn, được phân phối hết sau thời gian ngắn đưa ra tiếp thị. Tổng giá trị lô hàng bán ra tại thị trường tại Úc lên đến 70.000 Đô la Úc (khoảng hơn một tỷ đồng)
|
22/10/2021
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, ngay trong ngày khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Hà Lan (21⁄10), các sản phẩm từ Việt Nam được bày bán tại đây đã vơi đi nhanh chóng trên các kệ hàng như bún, miến khô, mì ăn liền, gạo, nước chấm, nước dừa, vải đóng lon, các loại gia vị, các loại bánh kẹo. Điều này, chứng tỏ các sản phẩm này đã ...
|
10/10/2021
Ngày 07⁄10⁄2021, sau gần 03 năm nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ ba chỉ dẫn địa lý của Việt Nam (vải thiều Lục Ngạn, thanh long Bình Thuận, cà-phê Buôn Ma Thuột) tại Nhật Bản, Bộ Nông, Lâm và Ngư nghiệp Nhật Bản đã chính thức cấp Bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý "Thanh long Bình Thuận" với số đăng ký 110.
|
07/10/2021
Một doanh nghiệp Thụy Điển cần mua cà phê Robusta, yêu cầu đã xuất khẩu đi EU
|
24/09/2021
Không những đáp ứng các điều kiện nhập khẩu về an toàn sinh học hàng đầu thế giới, thanh long Việt Nam còn được người tiêu dùng xứ sở chuột túi đánh giá xếp loại 5 sao và đang được đón chào tại Úc.
|
17/08/2021
Chương trình do Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với Công ty M-Import, Hệ thống siêu thị MCQ, và Công ty AusViet thực hiện, cùng với các hoạt động triển lãm gạo trực tuyến, hoạt động ‘Mời bạn dùng cơm Việt”.
|
07/08/2021
Mặc dù các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam còn chiếm tỷ trọng chưa lớn trong cơ cấu các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Đức, song theo Thương vụ Việt Nam tại Đức, thị trường nước này vẫn còn rất nhiều tiềm năng.
|
05/08/2021
Ngày 5⁄8⁄2021, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM – Bộ Công Thương) đã phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan 2021.
|
04/08/2021
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài, trong thời gian qua Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã và đang chú trọng đẩy mạnh công tác kết nối với các nhà nhập khẩu và chuỗi phân phối của xứ sở hoa anh đào.
|
01/08/2021
Quả sấu là mặt hàng bình dị nhưng mang lại giá trị thương mại lớn khi 22 tấn quả sấu đông lạnh sẽ được xuất khẩu sang Australia.
|
28/07/2021
Hàng năm, các doanh nghiệp Anh nhập khẩu một lượng lớn rau quả nông sản tuy nhiên, việc tiếp cận đối với thị trường này không hề dễ dàng bởi sự cạnh tranh và những yêu cầu cao về chất lượng nông phẩm.
|
21/07/2021
Việt Nam là thị trường cung cấp chuối lớn thứ 6 cho Hàn Quốc trong 5 tháng đầu năm 2021, đạt 2,9 nghìn tấn, trị giá 2,3 triệu USD, tăng 13,6% về lượng, tăng 48,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
|
17/07/2021
Trước hết, thị trường Hoa Kỳ có tới 332 triệu khách hàng với thu nhập đầu người cao và xu hướng ẩm thực ngày càng chú trọng thành phần rau, quả.
|
16/07/2021
Tháng 12⁄2019, quả vải thiều tươi của Việt Nam đã được Chính phủ Nhật Bản phê duyệt cho phép nhập khẩu chính thức. Tuy nhiên, Nhật Bản chưa cho phép nhập khẩu chính thức quả nhãn tươi của Việt Nam.
|
14/07/2021
Hệ thống bán lẻ hàng tiêu dùng phổ biến nhất ở Đan Mạch là siêu thị với quy mô trung bình của một siêu thị Đan Mạch là khoảng 7.000 mét vuông.
|
28/06/2021
Việc xuất khẩu lô xoài đầu tiên trong vụ này sang thị trường Australia khẳng định sản phẩm xoài của Sơn La đảm bảo uy tín, chất lượng đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
|
25/06/2021
Tuần hàng Việt Nam năm 2021 được tổ chức từ ngày 25⁄6 đến 27⁄6⁄2021 tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama (địa điểm chính) và tại 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản. Song song với việc triển khai trực tiếp tại các cửa hàng, chương trình còn được triển khai trên hệ thống bán hàng online của Tập đoàn Aeon tại Nhật ...
|
23/06/2021
Ngày 22⁄06⁄2021, hơn 3 tấn vải thiều Bắc Giang đạt tiêu chuẩn xuất khẩu GlobalGAP đã được sàn Thương mại điện tử Vỏ Sò xuất khẩu và thông quan thuận lợi tại cảng sân bay Frankfurt (CHLB Đức), đáp ứng đầy đủ tiêu chí về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm của nước sở tại và được giao tận tay bà con kiều bào tại Đức, Cộng hòa Czech.
|
22/06/2021
Doanh nghiệp Thụy Điển cần nhập khẩu một số loại hoa quả sấy khô như dứa, đu đủ, xoài, chuối, dừa; Một số loại gia vị khô như quế, hồi, thảo quả, đinh hương, gừng.
|
20/06/2021
Nhằm quảng bá quả vải tươi của Việt Nam đến với người Hà Lan, ngày 19⁄6 Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan phối hợp với công ty LTP Import Export BV và siêu thị Thanh Hùng tổ chức Chương trình “Vietnam fresh golden lychees – Taste it, love it” tại siêu thị Thanh Hùng, thành phố Spijkenisse, Nam Hà Lan.
|
16/06/2021
Sau 3 ngày lên kệ hệ thống siêu thị Á Châu tại Paris, lô vải thiều Thanh Hà, Việt Nam gắn tem truy xuất nguồn gốc itrace247 của Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương lần đầu nhập khẩu vào Pháp đã được tiêu thụ nhanh chóng. Theo đó, doanh nghiệp Pháp đã quyết định đẩy nhanh kế hoạch nhập khẩu hơn so với dự kiến trước đó để đáp ứng nhu cầu ...
|
15/06/2021
Quả vải thiều Việt Nam ngày càng được các đối tác nước ngoài biết đến, trong đó có Nhật Bản, nhờ sự nỗ lực từ các địa phương, doanh nghiệp, người trồng vải và sự hỗ trợ mạnh mẽ về công tác xúc tiến thương mại (XTTM) của các cơ quan chức năng.
|
17/05/2021
Tình hình dịch COVID-19 tại Ấn Độ vẫn đang có những diễn biến hết sức phức tạp, với số ca nhiễm mới và số ca tử vong trong ngày liên tục tăng cao. Việc nhiều bang và vùng lãnh thổ liên bang ở Ấn Độ phải tiến hành các biện pháp phong tỏa⁄giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 đã, đang và sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động ...
|
11/05/2021
Doanh nghiệp Thụy Điển cần mua mít non đóng hộp
|
28/04/2021
Triển khai Đề án Chính phủ “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài”, ngày 28 tháng 4 năm 2021, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức “Hội nghị tập huấn kết nối doanh nghiệp tỉnh An Giang với các tập đoàn phân phối nước ngoài.
|
09/04/2021
Thực hiện chương trình hợp tác thường niên trong lĩnh vực phân phối và logistics giữa Việt Nam – Hàn Quốc, ngày 09 tháng 4 năm 2021, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách trực tuyến trong lĩnh vực phân phối và logistics giữa Việt Nam – Hàn Quốc năm 2021.
|
17/12/2020
Ngày 17 tháng 12 năm 2020, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2020”. Đây là Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt tại Quyết định số 1513⁄QĐ-TTg ngày 03 tháng 9 năm 2015, giao Bộ Công Thương phối hợp với các đơn ...
|
16/11/2020
Doanh nghiệp Thụy Điển cần mua các sản phẩm tre nứa để hỗ trợ cho ngành trồng trọt
|
06/11/2020
Công ty SPC Planning (Nhật Bản) muốn tìm nhà máy dệt may tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, đáp ứng ĐỦ các yêu cầu như sau:
|
30/10/2020
Các sản phẩm sau khi đạt tiêu chí và được công nhận sản phẩm OCOP 5 sao sẽ được cơ quan chức năng hỗ trợ xúc tiến thương mại trong nước và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu tại thị trường thế giới
|
29/10/2020
Chất lượng và xuất xứ là những yếu tố đặc biệt quan trọng để nông sản Việt Nam có thể thâm nhập và từng bước mở rộng thị phần tại thị trường EU
|
25/10/2020
Trong khối ASEAN, Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa song phương trong gian đoạn 2016 – 2019 chiếm khoảng 30% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với tất cả các nước trong ASEAN.
|
24/10/2020
các doanh nghiệp Nigieria có thể liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Lagos để được kết nối với doanh nghiệp Việt Nam.
|
22/10/2020
Nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp tìm hiểu cách bán hàng qua kênh thương mại điện tử Amazon tại thị trường Hoa Kỳ
|
15/10/2020
Walmart là thương hiệu bán lẻ nổi tiếng của Hoa Kỳ và là một trong các nhà bán lẻ lớn nhất ở thị trường Trung Quốc hiện nay
|
03/09/2020
Một công ty tại Hoa Kỳ cần tìm đối tác cung cấp một số mặt hàng động cơ điện nhỏ và lưỡi cắt nhỏ. Chi tiết cụ thể dưới đây
|
03/09/2020
Công ty Nomura Trading, Nhật Bản muốn tìm đối tác sản xuất, cung ứng sợi polyester dùng cho vải không dệt
|
02/09/2020
Golden Maysun liên hệ với Thương vụ Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tìm mua găng tay y tế.
|
01/09/2020
Thương vụ ĐSQ Việt Nam tại Singapore nhận được đề nghị từ phía đối tác Singapore về việc tìm nhà cung cấp da trăn cụ thể như sau
|
01/09/2020
Doanh nghiệp quan tâm và có khả năng cung cấp đề nghị gửi đăng ký theo mẫu tại đường link dưới đây và liên hệ với Thương vụ để biết thêm thông tin chi tiết cũng như được kết nối với đối tác.
|
01/09/2020
Công ty Israel dưới đây có chi nhánh tại Mỹ và nhà máy sản xuất tại Trung Quốc. Hiện tại, Công ty này muốn dịch chuyển sản xuất sang thị trường Việt Nam, muốn hợp tác đầu tư liên doanh với đối tác Việt Nam để sản xuất hoặc đặt hàng đối tác Viêt Nam sản xuất các loại sản phẩm underwear hàng dệt thể thao (như trong ảnh gửi kèm) để xuất khẩu sang ...
|
20/08/2020
Trong khuôn khổ Đề án Chính phủ “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài”, ngày 20 tháng 8 năm 2020 Bộ Công Thương đã phối hợp với các Tập đoàn phân phối lớn như Aeon, Wallmart, Central Retail, Lotte, Mega Market; và các Hiệp hội ngành hàng tổ chức “Hội thảo tập huấn trực tuyến - kết nối Doanh nghiệp Việt Nam với các Hệ thống ...
|
11/08/2020
Quy định về quy tắc xuất xứ trong EVFTA sẽ tạo ra động lực dài hạn thu hút đầu tư vào sản xuất vải và hình thành được chuỗi cung ứng trong nước
|
15/07/2020
Doanh nghiệp Thụy Điển tìm đối tác Việt Nam
|
13/07/2020
Quốc hội Việt Nam vừa qua đã chính thức bỏ phiếu phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA), theo đó Hiệp định dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 01 tháng 8 năm 2020. Việc đưa EVFTA vào thực thi trong bối cảnh xu hướng kinh tế - thương mại và thị trường có nhiều biến động khó lường được kỳ vọng sẽ mở ra ...
|
01/07/2020
Caravan “Kết nối - Yêu thương” năm 2020 do CLB Doanh nhân Sài Gòn tổ chức, sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 8⁄7⁄2020 - 12⁄7⁄2020). Với sự tham gia của 300 doanh nhân tại TP.HCM và quy mô 100 xe ô tô, đoàn sẽ chinh phục cung đường dài 1.400 km.
|
24/06/2020
Đây chính là cơ sở pháp lý quan trọng để hàng hóa xuất khẩu đi EU được cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C⁄O) ưu đãi ngay khi Hiệp định có hiệu lực.
|
23/06/2020
Việc vào được thị trường khó tính như Hoa Kỳ một lần nữa khẳng định giá trị của trái xoài mang thương hiệu Mai Sơn.
|
09/06/2020
Kết tinh trái ngọt cho những nỗ lực không ngừng điều chỉnh, đổi mới phương thức xúc tiến xuất khẩu hiệu quả hơn, điển hình với trái vải tươi.
|
05/06/2020
Hiệp định EVFTA được phê chuẩn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tạo ra những khó khăn, thách thức lớn trên thị trường thế giới. Do đó Hiệp định được các DN ngành gỗ đánh giá cao và kỳ vọng sẽ giúp ngành có thêm trợ lực để hồi phục và bứt phá sau dịch.
|
18/11/2019
Bên cạnh định hướng trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành trên nhiều lĩnh vực trong nước, TMS Group còn chủ động xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt với các doanh nghiệp nước ngoài.
|
15/11/2019
Sáng 14⁄11⁄2019, tại Siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội), Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình khai mạc Tuần lễ giới thiệu Sản phẩm cây ăn quả có múi và nông thủy sản an toàn, chất lượng của tỉnh Hòa Bình năm 2019, kéo dài tới ngày 18⁄11.
|
09/11/2019
Ngày 8⁄11⁄2019 tại Hà Nội, Tập đoàn BRG đã phối hợp cùng Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức sự kiện kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và phái đoàn thương mại Hoa Kỳ do Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross dẫn đầu.
|
06/11/2019
Mỹ công nhận tương đương hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) cá da trơn của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ. Đây là tiền đề phát triển vững chắc thương mại cá tra trong thời gian tới.
|
05/11/2019
Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản sắp đưa AEON Mall Hà Đông vào hoạt động, đồng thời vẫn nuôi kế hoạch đến năm 2025, mở 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam. Tham vọng lớn, nhưng liệu kế hoạch này có thành?
|
04/11/2019
Việc đưa sầu riêng đông lạnh sang tiếp thị tại Australia là một bước chuẩn bị cần thiết để tiến tới đề nghị thị trường này mở cửa cho sầu riêng tươi Việt Nam xuất khẩu chính ngạch như thanh long, nhãn...
|
25/10/2019
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (IPA) giữa Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam vừa được ký kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp lĩnh vực rau quả mở rộng thị trường xuất khẩu, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, trong đó có thị trường Á-Âu.
|
25/10/2019
Hoa Kỳ đã trở thành điểm đến của hơn 20% hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam (về trị giá).
|
22/10/2019
Trong bối cảnh hội nhập và áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc tập trung nâng cao giá trị, đẩy mạnh thương mại hóa các sản phẩm nông sản đang là hướng đi sống còn cho sự phát triển của nền sản xuất nông nghiệp vùng ĐBSCL nói riêng và Việt Nam nói chung.
|
14/10/2019
Ngày 11⁄10⁄2019, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội thuộc UBND Thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng Tập đoàn AEON - Việt Nam tổ chức Hội chợ Xúc tiến Thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Hà Nội (Hanoi Agriculture Fair 2019).
|
20/09/2019
Bộ Ngoại giao vừa tổ chức trao Bằng khen và Kỷ niệm chương cho Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, do những thành tích nổi bật vì sự nghiệp công tác người Việt Nam ở nước ngoài và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
|
14/09/2019
Vừa kết thúc chiến dịch mua sắm 9.9 để mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 11.11 và 12.12, ông James Dong - tân Tổng giám đốc của Lazada Việt Nam, đã có buổi chia sẻ với CafeF về chiến lược và sự phát triển bền vững của Tập đoàn tại Việt Nam, một thị trường trọng điểm của Lazada.
|
12/09/2019
Ngày 12⁄9⁄2019, Hãng đánh giá tín nhiệm Standard & Poor’s (S&P) công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của Tập đoàn Vingroup ở mức B+, thay đổi triển vọng từ "ổn định" thành "tiêu cực". Đây là điều mà Vingroup đã dự liệu khi quyết định tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực công nghiệp.
|
12/09/2019
Sáng ngày 12⁄9, trong khuôn khổ hội thảo New Wave of Retail - Làn sóng Bán lẻ mới - tổ chức tại TPHCM, Công ty Cổ phần Vincom Retail đã công bố 03 Đại Trung tâm thương mại mới: Vincom Mega Mall Ocean Park; Vincom Mega Mall Smart City (tại Hà Nội) và Vincom Mega Mall Grand Park (tại TP Hồ Chí Minh).
|
10/09/2019
Thời gian gần đây, Vingroup liên tục thâu tóm các chuỗi bán lẻ và mở rộng quy mô một cách nhanh chóng. Doanh thu mảng bán lẻ của Vingroup vừa lập đỉnh mới trong nửa đầu năm 2019.
|
09/09/2019
Tiền thân là công ty chuyên kinh doanh dược mỹ phẩm cao cấp, nhưng với tầm nhìn chiến lược, Công ty Cổ phần Tập đoàn PCorp đã liên tục mở rộng cũng như đẩy mạnh phát triển đa ngành theo hệ sinh thái toàn diện, nhằm mang tới sự phục vụ đầy đủ nhất, chất lượng nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.
|
07/09/2019
Bằng khả năng và sự am hiểu tâm lý người tiêu dùng, các doanh nghiệp Việt đang cho thấy sức mạnh trong lĩnh vực cửa hàng tiện ích...
|
01/09/2019
Các chuyên gia của Central Group, Aeon và Wallmart đã giới thiệu định hướng mua hàng của Tập đoàn, các yêu cầu cụ thể về tiêu chuẩn kỹ thuật đối với mặt hàng nông sản và thực phẩm chế biến để tham gia cung ứng vào hệ thống phân phối toàn cầu của họ.
|
26/08/2019
MM Mega Market Việt Nam sẽ xuất khẩu các mặt hàng rau, củ, quả, nấm tươi sạch sang Singapore thông qua công ty CMM để phân phối tại hệ thống 60 siêu thị của công ty Sheng Siong Supermarket tại Singapore
|
20/08/2019
Doanh nghiệp nên chuẩn bị những thông tin cần thiết của sản phẩm nhằm có thể trả lời bất cứ câu hỏi nào từ người mua hàng.
|
16/08/2019
Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston (Mỹ) vừa có hướng dẫn khá chi tiết tới các nhà sản xuất, doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam về tận dụng thương mại điện tử để tăng xuất khẩu vào Mỹ.
|
20/07/2019
Hiện nay, sản xuất nông nghiệp ở nước ta đã chuyển từ phương thức sản xuất truyền thống sang hiện đại. Tuy nhiên, việc tiêu thụ nông sản lại gặp nhiều khó khăn về yêu cầu truy xuất nguồn gốc và vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). Vì vậy, việc xây dựng và phát triển Trung tâm Cung ứng nông sản (TTCUNS) hiện đại, được kỳ vọng sẽ góp phần kết nối các nhà ...
|
18/07/2019
"Tinh tế - tối giản - thực dụng" - bộ sản phẩm của gốm sứ Minh Long gây ấn tượng với các chuyên gia quốc tế nhờ thiết kế độc đáo lần đầu tiên ứng dụng và được nung 1 lần ở nhiệt độ cao nhất hiện nay (1.380).
|
14/06/2019
Để Việt Nam có thể trở thành trung tâm sản xuất trong khu vực Đông Nam Á, các DN trong ngành cần cùng nhau nỗ lực phát triển mạng lưới đối tác, phân phối kinh doanh, đồng thời thúc đẩy đưa các ngành công nghiệp hỗ trợ tăng trưởng, tạo nên sự bao phủ và tham gia mạnh mẽ vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
|
14/06/2019
Tập đoàn AEON Nhật Bản cam kết, đến năm 2020 sẽ đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam sang Nhật Bản đạt 500 triệu USD và đến năm 2025 đạt 1 tỷ USD.
|
12/06/2019
Hiện tại sản phẩm của NutiFood đã có mặt trên kệ hàng của hơn 300 siêu thị trong bang Califonia và được người tiêu dùng ở đây đón nhận.
|
21/05/2019
Tối 21⁄5, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội), Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngành Công Thương.
|
15/05/2019
Từ 10-14⁄5, đoàn xúc tiến thương mại do đại diện Bộ Công Thương dẫn đầu đã có chuyến thăm, làm việc tại Nam Phi để quảng bá và thúc đẩy chương trình đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng Nam Phi.
|
11/05/2019
Báo cáo từ các sở công thương cho thấy, tỷ lệ hàng Việt vẫn chiếm tỷ lệ cao trên thị trường nội địa, từ 80% đến trên 90% tại kênh phân phối hiện đại và từ 60% trở lên tại kênh bán lẻ truyền thống.
|
01/05/2019
Bật tivi xem giải Ngoại hạng Anh mùa này, một trong những ấn tượng mạnh nhất và niềm vui của những người hâm mộ bóng đá Việt Nam là được thấy logo của Bia Sài Gòn xuất hiện trên tay áo các cầu thủ Leicester City. Bia Sài Gòn đã trở thành nhà tài trợ trên tay áo của Câu lạc bộ Leicester City trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2018-2019 là điều nhiều thương ...
|
24/04/2019
Các sản phẩm của Việt Nam như nông sản, thực phẩm, hàng dệt may, da giày...sẽ có cơ hội giới thiệu trực tiếp đến người tiêu dùng Nam Phi thông qua các kênh siêu thị lớn của nước này.
|
24/04/2019
Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Bộ Công Thương, Tập đoàn AEON sẽ lấy việc gia tăng tỉ lệ mua hàng Việt Nam để bán tại hệ thống AEON ở Việt Nam và khu vực làm mục tiêu, đồng thời cam kết kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
|
22/04/2019
Người tiêu dùng trong chuỗi bán lẻ hiện đại ưu tiên dành sự quan tâm đối với các sản phẩm có chỉ dẫn địa lý rõ ràng
|
22/04/2019
Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài
|
17/04/2019
Mạng lưới OCOP toàn cầu không chỉ mang tới cơ hội chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển phong trào OCOP cho Việt Nam và các quốc gia thành viên, mà còn tạo thêm cơ hội cho sản phẩm Việt đi ra thế giới.
|
10/04/2019
Trong nhiều thập kỷ qua, bánh phồng tôm đã trở thành món ăn yêu thích với người dân khắp cả nước, dù trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại snack có nguồn gốc nước ngoài
|
31/03/2019
Sức mạnh của thương hiệu nằm trong sự trải nghiệm của khách hàng. Chính sự trải nghiệm đã biến cái vô hình thành những điều hữu hình của thương hiệu. Song với doanh nghiệp Việt Nam, dường như chưa thực sự hiểu được tính cấp bách của vấn đề trong giai đoạn hội nhập hiện nay.
|
23/03/2019
Chương trình Kết nối hàng Việt-Đà Nẵng 2019 do Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) tổ chức đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các doanh nghiệp.
|
15/03/2019
"Thương hiệu được bình chọn bởi WLIN" nhằm vinh danh những thương hiệu và sản phẩm nổi bật và chất lượng cao trên thị trường hội nhập.
|
16/12/2018
Logistics là ngành có vai trò không thể thiếu trong sản xuất, lưu thông và phân phối trên thế giới, đồng thời cũng là động lực thúc đẩy nền kinh tế phát triển hài hòa và bền vững, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế xã hội của một quốc gia. Là một thành tố cốt lõi của hệ thống logistics, trung tâm logistics đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với hiệu ...
|
13/12/2018
Ngày 13 tháng 12 năm 2018, tại khách sạn Grand Sài Gòn, Vụ Thị trường Châu Âu – Châu Mỹ, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tập đoàn AEON tổ chức Hội thảo – Tập huấn – Kết nối doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng của Tập đoàn AEON Nhật Bản
|
20/11/2018
Tại Hội chợ quốc tế thực phẩm, đồ uống Private Label Show vừa diễn ra tại thành phố Chicago (Mỹ), nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam đã giành được các hợp đồng đặt hàng xuất khẩu sang thị trường Mỹ.
|
18/11/2018
Thông tin từ Công ty nghiên cứu Nielsen Việt Nam cho biết, từ năm 2012, số lượng cửa hàng tiện lợi đã tăng gần gấp bốn lần và siêu thị mini dẫn đầu về tốc độ khai trương cửa hàng trong 9 tháng đầu năm 2018.
|
16/11/2018
Nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 15⁄11⁄2018, hai doanh nghiệp là Công ty cổ phần Nafoods Group (NFG) của Việt Nam và công ty TNHH Voskhod STM (Voskhod) của Nga đã tiến hành ký biên bản ghi nhớ hợp tác thương mại tại thị trường Nga.
|
02/11/2018
Bộ Công thương đã phối hợp Samsung Việt Nam đào tạo 200 chuyên gia tư vấn người Việt Nam có đủ năng lực để có thể đào tạo và tư vấn cho các DN hỗ trợ của Việt Nam tham gia sâu hơn trong chuỗi giá trị của các DN toàn cầu.
|
02/11/2018
Hiện Việt Nam có trên 4.200 cửa tiệm hiện đại, 389 siêu thị và đại siêu thị, trên 3.800 cửa hàng định nhỏ.
|
01/11/2018
Giám đốc khối triển lãm Hiệp hội siêu thị Nhật Bản Tetsuichiro Tomihari cho biết, DN Việt muốn đưa sản phẩm vào thị trường Nhật Bản nên thông qua các tham tán thương mại làm cầu nối.
|
22/10/2018
Trong khuôn khổ hợp tác đã được ký kết tại Biên bản Ghi nhớ (MOU) giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn AEON Nhật Bản, ngày 19⁄10⁄2018, tại Trụ sở của Tập đoàn AEON đã diễn ra Hội thảo Gặp gỡ các nhà cung cấp của Việt Nam. Hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần hàng Việt Nam được tổ chức tại hệ thống siêu thị AEON Mall Makuhari, Tokyo, Nhật ...
|
13/10/2018
Bộ Công Thương vừa chính thức khai mạc Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt năm 2018 và Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam tại TP HCM (vào ngày 11⁄10).
|
11/10/2018
QUY ĐỊNH PHÁP LÝ, TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ LIÊN QUAN ĐẾN MỘT SỐ SẢN PHẨM CHỦ YẾU CỦA VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG NƯỚC NGOÀI
|
08/10/2018
Thông tin từ Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết, sáng nay, 08 tháng 10 năm 2018 tại Thành phố Tokyo, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã tham dự buổi làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Aeon Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
|
25/09/2018
2 rào cản lớn nhất đối với xuất khẩu cá tra tại thị trường Mỹ là Chương trình Thanh tra cá da trơn và thuế chống bán phá đã từng bước được tháo gỡ, được dự báo sẽ góp phần thúc đẩy xuất khẩu hơn trong thời gian tới.
|
25/09/2018
Hành khách có thể mua sắm ngay tại ghế ngồi trên 30 đường bay quốc tế của Vietnam Airlines gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Pháp, Nga, Đức…
|
12/09/2018
Chính phủ tạo cơ chế để không chỉ sản xuất thông thường mà còn gia công, chế biến nhiều sản phẩm khác nhau từ một loại nông sản. Chỉ riêng việc cắt rau, củ quả và đóng gói cũng đã là một doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản đảm nhận
|
12/09/2018
DN và hiệp hội phải cùng ngồi lại với nhau để cùng tháo gỡ mới mong mang lại hiệu quả cho đôi bên trong quá trình xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường.
|
10/09/2018
Trung Quốc có nhu cầu nông sản cao trong khi hai nước Việt Nam - Trung Quốc có chung đường biên giới nên việc vận chuyển hàng hóa thuận lợi, đặc biệt phù hợp với các mặt hàng nông sản có đặc tính thời vụ.
|
05/09/2018
Kể từ ngày 11⁄9⁄2018, khi nhập khẩu vào Australia, mặt hàng gỗ và các sản phẩm từ gỗ, bao gồm cả bao bì và các vật liệu dùng để chèn lót làm bằng gỗ, sẽ phải đảm bảo một số yêu cầu mới về quy trình xử lý hợp chất sulphuryl fluoride.
|
28/08/2018
Để có thể thâm nhập vào thị trường của những "nhà phân phối" nhiều kinh nghiệm như Thái Lan, không ít doanh nghiệp Việt Nam phải lựa chọn cách "đứng trên vai những người khổng lồ".
|
24/08/2018
Cầu nối cho doanh nghiệp Việt tham gia mạng lưới phân phối Thái Lan. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513⁄QĐ-TTG ngày 3-9-2015.
|
24/08/2018
Từ ngày 22-26 tháng 8 năm 2018, tại thủ đô Băng-cốc, Thái Lan, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central, cùng sự đồng hành của Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình Tuần hàng và du lịch Việt Nam năm 2018 tại Trung tâm Thương mại Central World, Thái Lan.
|
20/08/2018
Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương được xếp hạng dựa trên nghiên cứu, khảo sát kết quả kinh doanh hàng năm của các doanh nghiệp đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ
|
09/08/2018
Tiềm năng xuất khẩu của nước ta sang EU còn rất lớn, dư địa để mở rộng thị trường còn nhiều.
|
02/08/2018
Sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ tại Hoa Kỳ nói riêng và thế giới nói chung, đặc biệt trong lĩnh vực tin học cũng đem lại những hình thức phân phối hàng hóa mới đa dạng và phức tạp hơn trước rất nhiều.
|
31/07/2018
Trong thời gian tới tỉnh sẽ chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức giới thiệu sản phẩm nhãn tại Showroom Trung tâm Trải nghiệm hoa quả tỉnh Sơn La tại Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc.
|
30/07/2018
Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast vừa hoàn tất việc mở văn phòng tại thành phố Frankfurt, CHLB Đức, đồng thời, đang hoàn thiện những bước cuối cùng để mở văn phòng tại Thượng Hải, Trung Quốc và Seoul, Hàn Quốc.
|
25/07/2018
Thực hiện Quyết định số 1513 ⁄QĐ-TTg ngày 03 tháng 9 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020”, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các Hiệp hội ngành hàng triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể hỗ trợ doanh ...
|
20/07/2018
Để xây dựng thương hiệu tại thị trường Hàn Quốc, các doanh nghiệp Việt Nam nên tích cực phối hợp và tham gia vào chuỗi giá trị hàng hóa của Hàn Quốc thông qua các kênh phân phối như hệ thống siêu thị Lotte Mart, Seven Eleven, E-mart.
|
16/07/2018
Ngày 14⁄7⁄2018, Vincom tiếp tục khẳng định sức mạnh nhà phân phối của mình bằng việc đồng loạt khai trương 03 trung tâm thương mại (TTTM) mới tại Sơn La, Nghệ An và Quận Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh).
|
13/07/2018
Ngày 13 tháng 7 năm 2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp với ba Tập đoàn phân phối nước ngoài là Central Group (Thái Lan), Aeon (Nhật), Auchan (Pháp) tổ chức Hội thảo – Tập huấn (Hội thảo) hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài cho các doanh nghiệp phía Nam.
|
10/07/2018
Hàng may mặc thường được nhập khẩu vào Canada bởi các nhà bán buôn, các siêu thị, nhà kinh doanh qua bưu điện, nhà bán lẻ hàng chuyên dụng.
|
06/07/2018
Thực hiện Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp vào mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo – tập huấn đưa hàng vào hệ thống phân phối ở nước ngoài nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam kết nối với bộ phận thu mua của các hãng phân phối nước ngoài, tìm hiểu thêm về ...
|
05/07/2018
Các hoạt động xúc tiến thương mại mặt hàng gạo, bao gồm tham gia các hội chợ, triển lãm lớn về nông sản, thực phẩm; các chương trình hội thảo, kết nối kinh doanh với doanh nghiệp Malaysia, cũng được tăng cường với sự hỗ trợ của cơ quan thương vụ.
|
04/07/2018
Người dân Malaysia đón nhận sản phẩm vải thiều của Việt Nam
|
04/07/2018
Tại Nhật Bản, hệ thống phân phối tại đây rất khác biệt so với ở Hoa Kỳ và các đối tác Châu Âu, do đó các doanh nghiệp Việt Nam có dự định thâm nhập vào thị trường này đều phải nghiên cứu một cách kỹ càng.
|
03/07/2018
Các kênh bán lẻ hiện đại có độ phủ rộng và sức ảnh hưởng rất lớn đối với những hàng hóa muốn thâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ
|
03/07/2018
Các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam muốn xuất khẩu vào EU cần có kế hoạch nghiên cứu và tiếp cận các nhà nhập khẩu, các kênh phân phối và hệ thống bán lẻ
|
09/05/2018
Ngày 8 tháng 5 năm 2018 tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với hai Tập đoàn phân phối nước ngoài là Central Group (Thái Lan), Aeon (Nhật) và Chợ đầu mối nông sản châu Âu Rungis (Pháp) và HABECO, tổ chức Hội thảo – Tập huấn (Hội thảo) hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài cho các doanh nghiệp phía Bắc. Hội thảo là một trong ...
|
03/05/2018
Ngày 8 tháng 5 năm 2018 tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với hai Tập đoàn phân phối nước ngoài là Central Group và Aeon tổ chức Hội thảo – tập huấn đưa hàng vào hệ thống phân phối nước ngoài.
|
18/08/2017
Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống trung tâm thương mại và siêu thị Tập đoàn Central Group, Băng-cốc, Thái Lan
|
28/07/2017
Vào ngày 27 tháng 7 năm 2017, tại thủ đô Manila, Phi-líp-pin đã diễn ra lễ khai mạc các sự kiện liên quan đến Tuần lễ quảng bá hàng Việt Nam tại Phi-lip-pin bao gồm: Hội chợ Hàng Việt Nam tại Trung tâm Thương mại Robinsons Place từ 26-28 tháng 7 năm 2017 và Những ngày hàng Việt Nam tại Siêu thị Robinsons từ 26-30 tháng 7 năm 2017.
|