Kết nối phân phối hàng Việt

Tham khảo kinh nghiệm phát triển kênh phân phối ở nước ngoài thông qua Walmart

15/10/2020

Walmart là thương hiệu bán lẻ nổi tiếng của Hoa Kỳ và là một trong các nhà bán lẻ lớn nhất ở thị trường Trung Quốc hiện nay

Như đã biết, Walmart là thương hiệu bán lẻ nổi tiếng của Hoa Kỳ và là một trong các nhà bán lẻ lớn nhất ở thị trường Trung Quốc hiện nay. Walmart có hơn 450 siêu thị (điểm bán) tại Trung Quốc. Việc trở thành thương hiệu sữa đậu nành đầu tiên của Việt Nam được phép phân phối trong chuỗi đại siêu thị Walmart giúp NutiFood tiếp cận tốt hơn với 1 tỷ người tại Trung Quốc. Đây là bước tiến tiếp theo của NutiFood trong việc mang những sản phẩm chất chuẩn cao đến các thị trường tiềm năng trên thế giới theo hệ thống Walmart.

Để có thể hợp tác thành công với tập đoàn bán lẻ có tầm ảnh hưởng rất lớn này, NutiFood đã phải vượt qua hơn 250 tiêu chuẩn khắt khe do Walmart đề ra. Ngoài quy trình sản xuất, nguyên vật liệu đạt chuẩn cao, NutiFood còn phải đáp ứng tất cả các yêu cầu về vấn đề an ninh vận chuyển, chính sách công ty dành cho cán bộ nhân viên, nhà thầu, đối tác, các tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội...

Trung Quốc được đánh giá là thị trường khổng lồ có mức sử dụng sữa đậu nành lớn nhất thế giới. Tổng sản lượng tiêu thụ tại đây lên đến 15 tỷ lít/ năm. Do sữa đậu nành là thức uống yêu thích của hàng triệu người nên quốc gia này có những yêu cầu rất cao về mặt chất lượng. Bên cạnh đó, yếu tố tiềm năng kinh tế của “miếng bánh lớn” này cũng khiến các công ty nội địa cũng như các tập đoàn dinh dưỡng nước ngoài “để mắt” đến, dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt.

Hiểu được điều đó, trước khi gia nhập thị trường Trung Quốc, NutiFood đã có một thời gian dài tìm hiểu, nghiên cứu thị trường để tìm hiểu khẩu vị, thị hiếu cũng như có chiến lược truyền thông tiếp cận đến người tiêu dùng. Sản phẩm sữa đậu nành Nuti phân phối trên hệ thống có bao bì phù hợp với thị hiếu khách hàng ở nước sở tại.

Bên cạnh đó, NutiFood đã đầu tư, nâng cấp nhà máy sản xuất theo công nghệ hiện đại nhất như: công nghệ trích ly 2 lần giúp giữ trọn hương vị tươi ngon,  giá trị dinh dưỡng trong từng hạt đậu,... Nguyên vật liệu để sản xuất cũng được NutiFood tuyển chọn từ những hạt đậu nành chất lượng nhất. Với hương vị thơm ngon, mát lành, sánh mịn, sữa đậu nành NutiFood hứa hẹn sẽ chinh phục được người tiêu dùng đất nước tỷ dân láng giềng.

Ban biên tập tổng hợp