Kết nối phân phối hàng Việt

Khai mạc Tuần hàng và du lịch Việt Nam năm 2018 tại Thái Lan

24/08/2018

Từ ngày 22-26 tháng 8 năm 2018, tại thủ đô Băng-cốc, Thái Lan, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central, cùng sự đồng hành của Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình Tuần hàng và du lịch Việt Nam năm 2018 tại Trung tâm Thương mại Central World, Thái Lan.

Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Sontirat Sontijirawong, ông Nguyễn Hải Bằng, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan và nhiều lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Central.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: “Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan. Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018 là sự kiện quan trọng trong khuôn hoạt động này. Để hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central, trong thời gian qua Central Group Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan, tổ chức các khóa tập huấn thiết thực nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan”.


Các Đại biểu cắt băng khai mạc chương trình

Sự kiện năm nay là hoạt động xúc tiến thương mại tổng hợp. Bên cạnh việc triển lãm hàng hóa đặc trưng, có thế mạnh của Việt Nam, lần đầu tiên sự kiện có thêm hoạt động quảng bá du lịch với sự đồng hành của Tổng cục Du lịch Việt Nam. Tại Central World các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam, chương trình trình diễn áo dài, nếm thử đồ ăn Việt Nam được tổ chức hàng ngày nhằm giới thiệu nền văn hóa, du lịch, ẩm thực đặc sắc và phong phú của Việt Nam tới người tiêu dùng Thái lan.


Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và Bộ trưởng Thương mại Thái thưởng thức phở Việt Nam tại Tuần hàng và du lịch

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và Bộ trưởng Thương mại Thái Lan thăm quan gian hàng Việt Nam

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và Bộ trưởng Thương mại Thái Lan thưởng thức cà phê Việt Nam

Sự kiện Tuần hàng và du lịch tại Thái Lan năm nay quy tụ được hơn 40 doanh nghiệp xuất khẩu và 8 công ty lữ hành Việt Nam với các gian hàng trưng bày các mặt hàng như thực phẩm chế biến, cà phê, sô cô la, hạt điều, nước mắm, đồ may mặc, thiết bị điện,… Bên cạnh các mặt hàng trưng bày, người dân Thái Lan còn được thưởng thức các món ăn đặc sắc của nền ẩm thực Việt Nam như phở, nem cuốn, bánh mì, cà phê sữa đá… Ngay từ ngày đầu tiên, sự kiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo của hàng ngàn người dân Thái Lan.



Trong khuôn khổ chương trình, Bộ Công Thương cũng đã phối hợp với Tập đoàn Central tổ chức Hội thảo kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các đơn vị thu mua của Tập đoàn Central. Hội thảo hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội hợp tác và phát triển cho các doanh nghiệp Việt Nam và Tập đoàn Central với mục tiêu xuất khẩu trực tiếp hàng Việt Nam sang hệ thống phân phối của Central Group không chỉ tại Thái Lan mà tại cả các nước khác trên thế giới mà Tập đoàn này có mặt.

Các sự kiện trên là hoạt động trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTG ngày 3/9/2015.