Đầu tư

Khai mạc Tuần hàng Việt nam tại Pháp

22/09/2014

Ngày 22⁄09⁄2014, Vụ châu Âu, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Casino - Pháp khai trương « Tuần hàng Việt Nam tại Pháp » nhằm quảng bá, tăng cường xuất khẩu trực tiếp hàng Việt Nam vào các hệ thống phân phối của châu Âu, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng châu Âu bằng con đường ngắn nhất.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam hướng tới mục tiêu chung tạo kênh kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất, nhà xuất khẩu của Việt Nam với các hệ thống phân phối  mang lại lợi ích cho cả hai bên: Hệ thống các siêu thị quản lý tốt hơn chất lượng hàng hóa thông qua hợp tác với các nhà sản xuất, tiết kiệm được chi phí trung gian, đảm bảo nguồn hàng phong phú hơn. Các doanh nghiệp Việt Nam ngoài tiết kiệm được các chi phí nhờ xuất khẩu trực tiếp còn có các cơ hội tốt nhất để tiếp cận trực tiếp nhu cầu luôn luôn biến động của người tiêu dùng.

Trong suốt thời gian tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Pháp, siêu thị Casino Saint Didier được trang trí theo phong cách Việt Nam và bày bán nhiều mặt hàng của Việt Nam từ hoa quả, hải sản, tôm cá đông lạnh, cho tới nem cuốn sẵn, các loại đồ khô như bún, phở, mỳ tôm...

Các sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại các hệ thống phân phối ở châu Âu đã được Vụ châu Âu Bộ Công Thương tổ chức thành công tại Casino của Pháp năm 2011, tại Metro của Đức năm 2012 và tháng 6/2014 và đã thu hút sự quan tâm tích cực của đông đảo khách thăm quan, mua hàng. Đây là chương trình nằm trong đề án cấp Chính phủ của Việt Nam để quảng bá hàng Việt ra thị trường châu Âu, giúp các doanh nghiệp giới thiệu hàng hoá đến người tiêu dùng và bán hàng trực tiếp cho các hệ thống siêu thị, từng bước đưa hàng của mình đến tay người tiêu dùng dưới nhãn mác của mình.

Dự kiến thời gian tới đây, mô hình tuần hàng Việt Nam sẽ được tiếp tục phát triển ở các hệ thống siêu thị tại châu Âu, châu Á.