Thương mại - Công nghiệp

Coca-Cola tiếp tục mở rộng đầu tư vào chuỗi cung ứng tại Trung Quốc

18/08/2020

Coca-Cola Trung Quốc đang hợp tác chặt chẽ với các nền tảng mua sắm và dịch vụ trực tuyến như Meituan Dianping và JD.com trong năm nay để khai thác tiềm năng của tiêu dùng trực tuyến.

Coca-Cola Trung Quốc và các đối tác ở mảng nước uống đóng chai của họ sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư vào các chuỗi cung ứng địa phương để nâng cao hiệu quả, đảm bảo nguồn cung và phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.

Tập đoàn đồ uống này đã đạt được kết quả tốt trong quý II/2020 tại thị trường Trung Quốc, bất chấp ảnh hưởng của dịch COVID-19, và tiếp tục thiết lập các nhà máy và dây chuyền sản xuất mới ở Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Coca-Cola continues to expand investment in China supply chain ...

Trong nửa cuối năm 2020, Swire Coca-Cola, một nhà máy đóng chai của Coca-Cola, có kế hoạch đưa 6 dây chuyền sản xuất mới vào hoạt động, với tổng vốn đầu tư 250 triệu nhân dân tệ (khoảng 36 triệu đô la Mỹ) và mức tăng doanh số so với năm 2019 sẽ vượt 1,7 tỷ nhân dân tệ.

Swire Coca-Cola cũng có kế hoạch bổ sung một dây chuyền sản xuất chai nhựa vào nhà máy của mình ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào tháng 5 năm 2021.

Ngoài ra, COFCO Coca-Cola Beverage Ltd., một đối tác đóng chai khác của Coca-Cola, đã bắt đầu xây dựng nhà máy đầu tiên tại tỉnh Quý Châu, phía Tây Nam Trung Quốc.

Với vốn đầu tư ước tính khoảng 270 triệu nhân dân tệ, cơ sở mới dự kiến ​​đi vào hoạt động vào cuối năm 2021, sẽ bắt đầu với hai dây chuyền sản xuất soda PET tiên tiến với công suất hàng năm là 170.000 tấn.

James Quincey, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Công ty Coca-Cola cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng quý II là quý khó khăn nhất trong năm, sau đó tình hình sẽ khá hơn; tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm”, và bổ sung rằng đẩy nhanh các chiến lược của mình trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng.

Bên cạnh việc tung ra các dây chuyền sản xuất mới, công ty cũng đã đẩy mạnh chuyển đổi kỹ thuật số ở Trung Quốc trước nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Coca-Cola Trung Quốc đang hợp tác chặt chẽ với các nền tảng mua sắm và dịch vụ trực tuyến như Meituan Dianping và JD.com trong năm nay để khai thác tiềm năng của tiêu dùng trực tuyến.

Ban biên tập biên dịch từ Tân Hoa Xã