Doanh nghiệp Việt bốn phương

Công ty cổ phần ĐTK xúc tiến thương mại cà phê tại thị trường Đức

30/12/2015

Nghiên cứu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm là một trong những công tác được Bộ Công Thương chú trọng thực hiện. Trong thời gian qua, nhiều đoàn công tác XTTM của Bộ Công Thương đã thu về những kết quả nhất định. Đặc biệt, mới đây, CTCP ĐTK đã gặt hái được thành công khi mang về hợp đồng trên 1 triệu USD đối với mặt hàng cà phê Robusta tại thị trường Đức. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với bà Nguyễn Thị Thu Trang, GĐ Marketing CTCP ĐTK để biết cụ thể thông tin về nội dung này.

 Bà Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc Marketing Công ty cổ phần ĐTK


Theo bà Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc Marketing Công ty cổ phần ĐTK, việc ký kết được hợp đồng trị giá trên 1 triệu USD vào thị trường Đức là kết quả của một quá trình phấn đấu lâu dài của công ty trong 2 năm 2014-2015. Công ty không ngừng việc nâng cao chất lượng sản phẩm như: đầu tư mới nhà máy chế biến cà phê chất lượng cao công suất 60.000 tấn/năm, hệ thống quản lý chất lượng, hệ thống đảm bảo chất lượng, hệ thống truy xuất nguồn gốc cà phê từ vùng nguyên liệu.

Công ty cổ phần ĐTK trao đổi về việc xúc tiến thương mại cà phê tại thị trường Đức

Đóng góp vào sự thành công đó là vai trò quan trọng của Bộ Công Thương trong việc đảm bảo uy tín cho các doanh nghiệp tư nhân, nâng cao vị thế của các doanh nghiệp tư nhân khi tham gia đàm phán hợp đồng với các nhà rang xay, các tập đoàn thương mại đa quốc gia. Việc tổ chức ký kết hợp đồng ngay tại trụ sở của đối tác, dưới sự chứng kiến của đoàn công tác Bộ Công Thương đã nâng cao uy tín của doanh nghiệp.
Bà Nguyễn Thị Thu Trang cũng đưa ra các lưu ý mà các doanh nghiệp Việt Nam cần nghiêm túc thực hiện nếu muốn đưa sản phẩm thâm nhập vào thị trường Đức. Đồng thời cũng đề xuất những kiến nghị để doanh nghiệp đạt được những kết quả cao hơn trong thời gian tới.

DN Việt Nam cần chú ý đến chất lượng sản phẩm khi muốn đưa sản phẩm vào thị trường Đức

Mời quý vị cùng theo nội dung cuộc trò chuyện