Cầu nối kinh doanh

90% mặt hàng trong MM Mega Market Việt Nam là hàng Việt

08/08/2019

Khoảng 90% hàng hóa được sản xuất trong nước theo mã hàng sẽ được Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam cam kết thu mua và bán trong hệ thống MM Mega Market Việt Nam và thúc đẩy xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Ngày 8/8/2019, tại trụ sở làm việc Bộ Công thương đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (MM Mega Market Việt Nam) gia tăng lượng hàng Việt bán trong hệ thống siêu thị này.

Đây là hoạt động nhằm triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020 và Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020.

Theo Biên bản ghi nhớ, các bên hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp/nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng là khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market tại Việt Nam. Bên cạnh đó, MM Mega Market cũng đảm nhận vai trò là cầu nối hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu sang Thái Lan với các nhóm hàng nông sản gồm cá tra đông lạnh, mực, vú sữa, bưởi hồng da xanh, thanh long.

Phát biểu tại lễ ký, ông Phidsanu Pongwatana, Tổng giám đốc Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam cho biết, với 19 trung tâm trên 15 tỉnh, thành trên cả nước, MM Mega Market Việt Nam sẽ đảm bảo nguồn hàng cho nhà kinh doanh với khoảng 90% hàng hóa được sản xuất tại Việt Nam. Đây là cách Công ty muốn phát triển kinh doanh và đầu tư lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, sự tham gia của MM Mega Market Việt Nam vào thị trường bán lẻ Việt Nam đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế cũng như sự phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho hơn 8000 lao động trực tiếp và hàng chục nghìn lao động gián tiếp.

Với 19 trung tâm trên 15 tỉnh, thành trên cả nước, MM Mega Market Việt Nam đã và đang hiện thực hóa cam kết đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, thông qua việc tăng cường phát triển kinh tế địa phương; giúp đỡ nông dân và nhà sản xuất địa phương ứng dụng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế; tạo công việc cho hàng nghìn nhân viên bản địa.

MM Mega Market Việt Nam cũng là doanh nghiệp tiên phong xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng nông sản an toàn nhằm nâng cao giá trị nông sản Việt và cung cấp cho người dân Việt Nam nguồn thực phẩm an toàn. Đến nay, MM Mega Market Việt Nam đang vận hành 4 trạm trung chuyển: trạm trung chuyển cá khu vực đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ, trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt, trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai và trạm trung chuyển trái cây Bến Tre.

Khẳng định thêm về cam kết đồng hành cùng sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, ông Phidsanu Pongwatana cho biết, sau năm đầu tiên xuất khẩu nông sản thành công sang Thái Lan, năm 2019, MM Mega Market Việt Nam đã tăng sản lượng lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/tháng. Ngay trong tháng 10 tới, MM Mega Market Việt Nam sẽ kết hợp cùng Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan”, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái, cũng như mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Thái Lan được tiếp cận sản phẩm chất lượng tốt từ Việt Nam.

Ban biên tập