Xúc tiến thương mại và sự kiện

Xúc tiến xuất khẩu tại Mozambique – Mô hình cần nhân rộng

23/06/2016

Ngày 23⁄06⁄2016, tại khách sạn Maputo ở thủ đô Maputo của nước Cộng hòa Mozambique, Đại sứ quán Việt nam tại Mozambique phối hợp với đoàn doanh nghiệp thành phố Hà nội tổ chức sự kiện xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm của thành phố Hà nội.

Tại phòng khách lớn của khách sạn Maputo, một triển lãm hàng xuất khẩu quy mô nhỏ đã được triển khai. Đoàn doanh nghiệp Hà nội gồm Công ty TNHH 1TV Dệt kim Đông Xuân, Công ty cổ phần tập đoàn Thạch Bàn, Công ty TNHH thương mại và xuất nhập khẩu tổng hợp FC, Công ty cổ phần thực phẩm LBB Việt Nam, Công ty cổ phần nội thất Mặt Trăng, Công ty cổ phần công nghệ thực phẩm Vinh Anh, , Công ty cổ phần Thuận Thiên Phúc, Công ty cổ phần kỹ thương Thiên Hoàng, Công ty cổ phần Ceravi đã trưng bầy mẫu, catalogue, tài liệu quảng bá, pa-nô, áp-phích quảng cáo.

Trước đó Đại sứ quán Việt nam tại Mozambique đã phối hợp với các tổ chức xúc tiến thương mại Mozambique và Phòng Thương mại Mozambique mời các doanh nghiệp nhập khẩu Mozambique và các doanh nghiệp Việt nam đang hoạt động tại Mozambique đến tham gia sự kiện và thông báo rộng rãi trong cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng Mozambique về sự kiện xúc tiến xuất khẩu của Việt nam.

Đúng 14.00 ngày 23/06/2016, ông Vũ Thanh Nam, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt nam tại Mozambique phát biểu khai mạc sự kiện, sau đó bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà nội giới thiệu các thế mạnh tiềm năng và cơ hội của Thành phố Hà nội, ông Nguyễn Hồng Tiến, Tham tán Thương mại giới thiệu các chính sách và cơ chế khuyến khích tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp của chính phủ Việt nam. Sau đó toàn bộ thời gian của sự kiện được dành cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, các khách hàng tham quan triển lãm, trực tiếp kiểm tra, nếm thử các sản phẩm xuất khẩu. Sau khi tham quan triển lãm các doanh nghiệp và người tiêu dùng Mozambique ra về với những túi quà quảng bá sản phẩm Việt nam, góp phần giới thiệu sản phẩm Việt nam đến đông đảo khách hàng và người tiêu dùng.

Việc tổ chức sự kiện xúc tiến sản phẩm tại khách sạn đã được nhiều nước, tập đoàn đa quốc gia thường xuyên tổ chức. Tuy nhiên đối với Việt nam mới chỉ phổ biến việc tham gia hội chợ, triển lãm hoặc tổ chức hội thảo, diễn đàn. Việc tổ chức sự kiện xúc tiến sản phẩm tại khách sạn vừa có điều kiện tập trung vào đúng đối tượng khách hàng vừa có điều kiện linh hoạt về quy mô, thời gian, địa điểm, chi phí, rất cần được phổ biến, nhân rộng để đa dạng hóa nhằm tăng hiệu quả cho các hoạt động xúc tiến xuất khẩu của các doanh nghiệp và các chương trình xúc tiến thương mại.