Xúc tiến thương mại và sự kiện

Hơn 200 doanh nghiệp kết nối giao thương tại Hội chợ Tôn vinh hàng Việt 2019

10/04/2019

Với chủ đề Hàng Việt vì người tiêu dùng Việt, Hội chợ Tôn vinh hàng Việt 2019 thu hút hơn 200 doanh nghiệp tham gia kết nối tìm đầu ra tiêu thụ sản phẩm.

Tối 9/4/2019, Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM phối hợp Uỷ ban nhân dân Quận Tân Bình tổ chức Hội chợ triển lãm "Tôn vinh hàng Việt" năm 2019, đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện chào mừng 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn thành phố.

Hơn 200 doanh nghiệp với 300 gian hàng tham gia hội chợ, tập trung giới thiệu sản phẩm mới thuộccác nhóm ngành hàng như: dệt may, thời trang, giày dép, trang sức; thực phẩm chế biến, nước giải khát; điện tử, kim khí điện máy, hàng gia dụng; đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, dược phẩm, hóa mỹ phẩm; nông sản, đặc sản vùng miền; bất động sản, trang trí nội thất, vật liệu xây dựng; du lịch, dịch vụ, ẩm thực… 

Một số thương hiệu nội địa quen thuộc với người tiêu dùng tham gia Hội chợ Triển lãm "Tôn vinh hàng Việt" năm 2019 như Công ty cổ phần Ba Huân, Nhựa Duy Tân, Saigon Co.op, Vissan, NutiFood…

Hơn 200 doanh nghiệp kết nối giao thương tại Hội chợ Tôn vinh hàng Việt 2019 - Ảnh 1.

Hội chợ Tôn vinh hàng Việt 2019 chính thức khai mạc vào tối 9/4 tại TP HCM. Ảnh: Như Huỳnh

Tại lễ khai mạc, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch thường trực UBND TP HCM, cho rằng: "Thông qua các kỳ Hội chợ triển lãm, nhiều sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đã được giới thiệu và quảng bá đến rộng rãi người tiêu dùng trong cả nước cũng như ngoài nước. Từ đó góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển".

Các doanh nghiệp tham gia hội chợ là những thương hiệu Việt mạnh đang dẫn đầu trong cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"  từ năm 2009 đến nay. "Các doanh nghiệp này đã đầu tư cải tiến công nghệ, mẫu mã, nâng cao chất lượng và hạ giá thành để hàng Việt cạnh tranh được với hàng ngoại nhập", Phó Chủ tịch thường trực UBND TP HCM nhận xét.

Tại hội chợ, nhà phân phối và người tiêu dùng được hướng dẫn cách nhận diện sản phẩm thật, trải nghiệm chất lượng, so sánh giá cả của các mặt hàng cùng chủng loại thuộc nhiều quốc gia khác nhau. Các doanh nghiệp kỳ vọng, tham gia hội chợ sẽ tạo cơ hội kết nối với các hệ thống siêu thị và cửa hàng bán lẻ hiện đại, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng ngày một nhiều hơn.

Hơn 200 doanh nghiệp kết nối giao thương tại Hội chợ Tôn vinh hàng Việt 2019 - Ảnh 2.

Các sản phẩm được giới thiệu trực tiếp đến người tiêu dùng tại hội chợ. Ảnh: Như Huỳnh

Ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn doanh nghiệp nỗ lực đưa ra sản phẩm mới, chinh phục người tiêu dùng Việt, có đổi mới công nghệ. Hiệp hội hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu Việt ngày càng tốt hơn".

Trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm năm nay, Ban tổ chức còn triển khai nhiều hoạt động đáng chú ý như: Bình chọn "Sản phẩm tiêu biểu" tham gia Hội chợ Triển lãm "Tôn vinh hàng Việt" năm 2019; Chương trình "Kết nối giao thương"…. xuyên suốt trong các ngày diễn ra hội chợ từ nay đến hết ngày 14/4/2019.

Tổng hợp