Doanh nghiệp Việt bốn phương

Nữ doanh nhân Việt giới thiệu nông sản sang Australia

28/05/2018

Nhiều nữ doanh nhân Việt Nam mang các nông sản sang giới thiệu với các doanh nghiệp Australia.

Phát biểu tại Diễn đàn Australia - Việt Nam nâng cao năng lực cho nữ doanh nhân trong kinh doanh nông sản diễn ra ở Đại học Westin Sydney, Australia, ông Barney Glover, Phó Chủ tịch điều hành trường Đại học Westin Sydney cho biết, vai trò của phụ nữ ngày càng được đánh giá cao trong xã hội hiện đại, là một lực lượng lao động chính và có thể mang lại sự thay đổi tốt đẹp cho xã hội.

Việc tạo cơ hội để các nữ doanh nhân trong lĩnh vực nông sản của Việt Nam và Australia cùng ngồi lại sẽ rất hữu ích để hai bên có thể chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau.

Ngoài việc cùng chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi các kiến thức mới, diễn đàn còn là cơ hội để các doanh nghiệp nông sản Việt Nam tìm hiểu thị trường và giới thiệu sản phẩm với các doanh nghiệp Autralia.

Ông Trịnh Đức Hải, Tổng lãnh sự Việt Nam tại bang New South Wales khẳng định, nông nghiệp Việt Nam có nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng cao. Đặc biệt nữ doanh nhân lại rất quan tâm tới nông sản. Vì vậy việc trang bị kiến thức mới cho nhóm này rất quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nông sản Việt Nam nói chung và cụ thể là góp phần gia tăng việc xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường Australia.

Trong 5 ngày của diễn đàn, các nữ doanh nhân Việt Nam và Australia sẽ cùng trao đổi về sự phát triển của thực phẩm tương lai, xu hướng cải tiến và thương mại hóa cho sự cạnh tranh kinh doanh, trao đổi kinh nghiệm trong việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Dịp này, nhiều nữ doanh nhân Việt Nam cũng mang các nông sản sang giới thiệu với các doanh nghiệp Australia.

Bà Phan Thị Tuyết Mai, Chủ tịch - Tổng giám đốc điều hành công ty TMTM cho biết, thị trường Australia không xa lạ vì trong nhiều năm qua, công ty của bà cũng đã từng xuất nhiều thủy sản sang đây.

Song với sản phẩm mới thì việc tìm hiểu quy trình và giới thiệu sản phẩm này là cần thiết vì vậy bà Mai hy vọng, tại diễn đàn này bà sẽ hiểu hơn về quy trình phân phối sản phẩm, về các tiêu chuẩn an toàn sinh học để chuẩn bị cho việc xuất khẩu hai mặt hàng của công ty là socola và trà sang thị trường Australia trong thời gian tới.

Khởi nghiệp với một lĩnh vực mà gần như xuất phát là số 0, nhưng cô gái Thái Hòa vẫn dũng cảm đối mặt với những khó khăn.

“Chỉ cần có đam mê thì khi làm việc bạn sẽ có động lực rất lớn. Đam mê đó chính là thứ mà giúp bạn vượt qua mọi thử thách để thành công dẫu quá trình bắt đầu rất khó khăn”, Thái Hòa trải lòng.

5 năm kể từ khi thương hiệu Akina kids ra đời và hơn 01 năm cho thương hiệu Kam may mắn được người tiêu dùng yêu thích đón nhận sản phẩm. Chính sự yêu mến, trân quý của các đối tác và khác hàng mua lẻ đã tạo thêm sức mạnh và quyết tâm để mình thực hiện ước mơ làm nhanh, làm mạnh hơn nữa.

“Để sản phẩm của mình có sức lan toả đến nhiều người tiêu dùng bởi mỗi sản phẩm mình gửi gắm vào đó là tinh thần đoàn kết, lao động, sang tạo không ngừng nghỉ. Để người tiêu dùng Việt Nam có những sự lựa chọn dùng hàng Việt mà không phải lo về giá thành, về chất liệu hay kiểu dáng”, Thái hoà chia sẻ.