Thương mại - Công nghiệp

Khai mạc "Tuần lễ quảng bá hàng Việt Nam" tại Trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan – Central Wold

10/07/2016

Sáng ngày 10 tháng 7 năm 2016, tại Trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan – Central Wold, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức khai mạc “Tuần lễ quảng bá hàng Việt Nam tại Thái Lan.

Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Hồ Thị Kim Thoa, Bộ trưởng Bộ thương mại Thái Lan- Apiradi Tantraporn, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Central Group - Sudhitham Chirathivat, Tổng giám đốc điều hành Central Group Việt Nam - Philippe Broianigo cùng nhiều đại diện của các hiệp hội và doanh nghiệp hai nước.

Khai mạc "Tuần lễ quảng bá hàng Việt Nam" tại Central Wold

Các sản phẩm hàng hóa và ẩm thực Việt Nam tham gia trưng bày trong Tuần lễ được trang trí theo phong cách của Việt Nam với nón lá và biểu tượng cờ đỏ sao vàng giúp khách tham quan dễ dàng nhận biết. Hàng hóa trưng bày là những sản phẩm đặc trưng và có thế mạnh của Việt Nam như: Cà phê, bia 333, vải, thanh long, khoai… Đặc biệt, gian hàng áo dài Việt Nam thu hút rất đông du khách đến thử và đặt hàng.

Gian hàng áo dài Việt Nam thu hút nhiều khách tham quan

Các doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại Tuần lễ là những doanh nghiệp lớn của Việt Nam như: Công ty nội thất Bình Phú; Công ty gốm sứ Minh Long, Tổng công ty bia rượu nước giải khát Sài Gòn; Công ty Điện Quang, Công ty dệt may Hòa Thọ, các nhãn hàng sản xuất thực phẩm Bích Chi, Hoàn Châu và Tân Huê Viên; Công ty trà Tâm Lan; Cà phê Highland…

Ông Sudhitham Chirathivat - Chủ tịch Hội đồng cố vấn Central Group phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Sudhitham Chirathivat - Chủ tịch Hội đồng cố vấn Tập đoàn Central Group nhấn mạnh, Tuần hàng Việt Nam được tổ chức tại Hệ thống siêu thị của Tập đoàn Central Group được coi là cơ hội lớn để Central Group giới thiệu nền văn hóa và sản phẩm của người Việt đến với người dân Thái Lan và thể hiện rõ quyết tâm giúp DN Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế thông qua mạng lưới phân phối rộng lớn của Central Group trên toàn thế giới.

Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Apiradi Tantraporn phát biểu tại Lễ khai mạc

Tại Lễ khai mạc, bà Apiradi Tantraporn, Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan khẳng định, Tuần lễ quảng bá hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị của Tập đoàn Central Group là một chương trình quan trọng cho mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Thái Lan và Việt Nam, cũng như hợp tác kinh tế thương mại giữa hai quốc gia. Là một doanh nghiệp lớn trong ngành bán lẻ tại Thái Lan, cũng là lần đầu tổ chức sự kiện tại Tập đoàn này, bà Apiradi Tantraporn kỳ vọng trong lần tổ chức sau chương trình sẽ được nhân rộng hơn nữa cả về số lượng doanh nghiệp tham gia cũng như số lượng mặt hàng tham dự Tuần hàng. Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan cũng kỳ vọng mối quan hệ giữa hai quốc gia sẽ phát triển tốt hơn nữa trong gian tới.

“Tôi đã thử cà phê của Việt Nam. Nó rất ngon, tôi nghĩ người dân Thái Lan cũng rất thích các sản phẩm và món ăn của Việt Nam” Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Apiradi Tantraporn chia sẻ.

Trong thời gian qua, giá trị kim ngạch giữa Thái Lan và Việt Nam tăng nhanh, đạt khoảng 12%/năm. Đây là con số cao so với một số nước trong khu vực. Bộ trưởng Apiradi Tantraporn kỳ vọng, sự kiện lần này sẽ góp phần củng cố mối quan hệ giữa hai quốc gia, nâng tầm quan hệ giữa hai nước lên tầng cao mới. Đây cũng là cơ hội tốt cho người dân Thái Lan được thưởng thức và mua sắm các loại hàng hóa của Việt Nam trên chính đất nước Thái Lan.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao sự hợp tác của Tập đoàn Central Group với các DN Việt Nam trong việc hỗ trợ đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt qua Thái Lan. Với kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam - Thái Lan trong năm 2015 đạt gần 328 tỷ đô và tăng trưởng 9% so với năm 2014. Trong đó, quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam – Thái Lan đạt 11,5 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2014, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Hồ Thị Kim Thoa hy vọng, các sản phẩm được trưng bày tại Tuần lễ hàng Việt Nam sẽ giúp người tiêu dùng Thái Lan tiếp cận được nhiều hơn, cụ thể hơn với các loại hàng hóa chất lượng cao, giá cạnh tranh, đa dạng, chủng loại để người tiêu dùng Thái Lan sử dụng và thưởng thức.

 

 

Thứ trưởng cũng hy vọng mô hình này sẽ được duy trì hàng năm, hàng hóa của Việt Nam và Thái Lan sẽ được trao đổi qua lại với kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều tăng mạnh hơn trong thời gian tới. “Bộ Công Thương mong muốn hợp tác với Central Group nhiều hơn nữa để thực hiện những chương trình tương tự trên khắp thế giới trong thời gian tới” Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh.