Tin tức tổng quan

Miến Vương – kinh nghiệm xây dựng thương hiệu, đưa miến Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài

16/01/2019

Mục tiêu đưa miến Việt Nam tới người tiêu dùng quốc tế.

Đưa thương hiệu miến Việt ra quốc tế

Trong văn hóa ẩm thực Việt Nam, miến dong là nguyên liệu được dùng để chế biến ra nhiều món ăn hấp dẫn và không thể thiếu trong mâm cỗ dịp lễ, Tết cổ truyền của dân tộc. Tuy nhiên, có một khoảng thời gian những hộ sản xuất miến gặp khó khăn khi có những lời đồn đại về chất lượng sản phẩm miến không đảm bảo.

Xuất phát từ những hạn chế đó, đồng thời nhận thức được rằng bằng công nghệ sản xuất thủ công nên trong quá trình tạo ra sản phẩm không tránh được những nguy cơ gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm và sản xuất thủ công sản lượng không nhiều, có những thời điểm chưa đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ của thị trường. Để khắc phục những hạn chế đó, năm 2017 anh Bùi Đức Bổng cùng các cổ đông khác đã quyết định thành lập Công ty cổ phần miến dong Việt Nam có trụ sở sản xuất đặt tại xóm Nội, thôn 5, xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội với thương hiệu Miến Vương. 

Hơn một năm qua anh Bùi Đức Bổng và các cộng sự đã tìm tòi, nghiên cứu và đưa công nghệ sản xuất miến dong sạch “5 không”: không chất bảo quản; không chất tạo màu; không sử dụng hóa chất, phụ gia; không sử dụng thuốc trừ sâu; không sử dụng hương liệu, từ đó được nhiều khách hàng tin dùng.

Có thể thấy để duy trì và phát triển tạo dựng nên một thương hiệu riêng biệt khi mà xung quanh gặp phải sự cạnh tranh từ rất nhiều thương hiệu miến đã từng có tên tuổi từ lâu nếu không có sự chăm chỉ, những lần học hỏi đúc rút kinh nghiệm từ thất bại mà trên hết là cái tâm của người làm kinh doanh lĩnh vực thực phẩm thì rất khó có thể tồn tại được. 

Chất lượng sản phẩm làm nên thương hiệu

Với mong muốn đem đến cho cộng đồng những sản phẩm vừa ngon, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe, công ty luôn chú trọng trong từng khâu sản xuất, chế biến. Công ty đã lựa chọn những loại dong riềng được trồng tại những nơi đảm bảo an toàn làm nguyên liệu. Những công nhân tham gia làm việc tại công ty là những người thợ phải trải qua quá trình tuyển chọn, là những người có kỹ thuật, có kinh nghiệm lâu năm trong làng nghề và đặc biệt hơn là có trách nhiệm, có tâm với sản phẩm mà mình tạo ra. 

“Điều may mắn mà công ty có được đó là làng So là làng sản xuất miến có sản lượng gần như lớn nhất miền Bắc, chất lượng miến của các hộ kinh doanh tại làng tương đối tốt hơn các khu vực khác hầu như không cần pha trộn thêm các phụ gia gì khác. Qua đó, chúng tôi cam kết sản phẩm luôn đảm bảo an toàn chất lượng đối với khách hàng. Để người tiêu dùng cũng như các đại lý bán hàng có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, công ty cam kết với người dùng, các đại lý bán hàng của công ty khi sản phẩm có bất cứ phản hồi gì không tốt, người tiêu dùng thấy chất lượng không như mong muốn có thể hoàn trả lại sản phẩm cho công ty”, anh Bổng chia sẻ.  

Ngoài ra, công ty đã đầu tư sản xuất sản phẩm trên dây chuyền khép kín, để vượt lên những thách thức về tình trạng thiếu an toàn thực phẩm trong khâu chế biến và sản xuất. Đồng thời thường xuyên duy trì và phổ biến đến công nhân thực hiện nghiêm túc các quy chế hoạt động, các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động,... Bởi thế, sản phẩm Miến Vương không những giữ nguyên được hương vị truyền thống mà còn được cải tiến chất lượng nên sợi miến dai hơn, giòn hơn, có vị thơm hơn, chinh phục người tiêu dùng qua lần đầu trải nghiệm.

Đặt chất lượng lên trên hết là tiêu chí công ty đặt ra, vì vậy công ty luôn sản xuất các sản phẩm với hoàn toàn 100% bột dong riềng, không chứa bất kì chất phụ gia, bảo quản nào, và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, năng lượng, tốt cho sức khỏe.  Điều đó đã được chứng minh khi mà sau một năm ra thị trường, miến dong Miến Vương đã được nhiều người nội trợ tin dùng và chọn lựa. 

“Trong những tháng đầu tiên công ty đi vào hoạt động, khi đó Miến Vương chưa được người tiêu dùng biết tới nên sản lượng chỉ đạt khoảng 10 tấn. Tuy nhiên, với tiêu chí đặt chất lượng sản phẩm lên trên hết, hiện nay mỗi tháng công ty cung cấp 30-40 tấn miến/tháng và điều vui hơn là sản phẩm Miến Vương khi ra thị trường nhận được phản hồi đánh giá cao từ người tiêu dùng”, anh Bổng chia sẻ. 

Hiện nay, sản phẩm Miến Vương được đóng gói với bao bì nhãn mác đã có mặt tại nhiều đại lý bán hàng truyền thống, các cửa hàng tiện ích ở hầu khắp các tỉnh, thành trên cả nước như: Hà Nội, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Huế, Đắk Lắk, Đồng Nai, Vũng Tàu, Hồ Chí Minh,... Sản phẩm Miến Vương đã được đem đi giới thiệu tại hơn mười nước trên thế giới như Mỹ, Nga, Pháp, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Italia, Lào, Myanmar, Bahrain,... và nhận được sự đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Chất lượng sản phẩm còn được khẳng định hơn khi mà tới đây Miến Vương sẽ tiếp tục phát triển trọng tâm các nhà phân phối trên cả nước, các kênh siêu thị, kênh bán hàng truyền thống, kênh bán hàng online và kênh xuất khẩu tập trung thị trường châu Á, Đông Nam Á và thị trường người Việt ở nước ngoài.

 “Chúng tôi luôn xác định vấn đề sống còn của doanh nghiệp là sản xuất các sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cung cấp ra thị trường để người tiêu dùng không phải lo ngại khi sử dụng sản phẩm. Chọn kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm tức là chọn chất lượng đặt lên hàng đầu và phải luôn duy trì xuyên suốt sự đảm bảo đó. Tạo thương hiệu miến không phải là câu chuyện ngày một, ngày hai, càng chẳng thể làm ăn “chộp giật”. Chính vì điều này, toàn bộ quá trình sản xuất của Công ty được kiểm soát chặt trong mỗi khâu từ kiểm soát nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất, kiểm soát toàn bộ quá trình chế biến cho tới khi ra sản phẩm, đóng bao bì, phân phối tới các hệ thống đại lý,...”, anh Bùi Đức Bổng nhấn mạnh. 

Tổng hợp